🇵🇭 DOT จับมือ Cebu Pacific และสมาคมโรงแรมฯ เปิดตัว “Visit Cebu” มอบสิทธิพิเศษเที่ยวบินและที่พัก กระตุ้นการท่องเที่ยวเซบูหลังภัยพิบัติ
ลาปู-ลาปู ซิตี้ — เพื่อตอบสนองต่อภัยพิบัติทางธรรมชาติที่ส่งผลกระทบต่อเซบู เมื่อเร็วๆ นี้ กรมการท่องเที่ยวฟิลิปปินส์ (DOT) ได้ลงนามเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการกับสายการบิน Cebu Pacific และ สมาคมโรงแรม รีสอร์ท และร้านอาหารแห่งเซบู (HRRACI) เพื่อมอบสิ่งจูงใจด้านเที่ยวบินและแพ็กเกจที่พักพิเศษ โดยมีเป้าหมายเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือนจังหวัดเกาะแห่งนี้มากขึ้น
เมื่อวันศุกร์ (12 ธ.ค.) ในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) สำหรับการเปิดตัวแคมเปญ “Visit Cebu” ที่เมืองลาปู-ลาปู รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว Christina Garcia Frasco ได้เน้นย้ำถึงความพยายามของ DOT ในการฟื้นฟูการท่องเที่ยวในเซบู และตอกย้ำสถานะของเซบูในฐานะจุดหมายปลายทางชั้นนำสำหรับการพักผ่อน การดำน้ำ และการท่องเที่ยวเชิงมรดก
“ในส่วนของกรมการท่องเที่ยว เรากำลังลงทุนด้วยการจัดหาบัตรกำนัลโรงแรม ที่จะช่วยให้นักท่องเที่ยวสามารถพักได้นานขึ้น ใช้จ่ายมากขึ้น และมั่นใจได้ว่าธุรกิจและการดำรงชีวิตจะเจริญรุ่งเรืองที่นี่ในเซบู ไม่ใช่แค่สำหรับสถานประกอบการของเราเท่านั้น แต่โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับพนักงานแนวหน้าด้านการท่องเที่ยวของเรา” รัฐมนตรี Frasco กล่าว
🗺️ มุ่งเป้าตลาดสำคัญและแพ็กเกจสุดพิเศษ
แคมเปญ “Visit Cebu” กำหนดเป้าหมายตลาดสำคัญ 6 แห่ง และยังรวมถึงการรณรงค์การตลาดดิจิทัลแบบประสานงาน เพื่อประชาสัมพันธ์ข้อเสนอการท่องเที่ยวของเซบูแก่นักเดินทางจาก เกาหลี ญี่ปุ่น ไทย สิงคโปร์ ฮ่องกง และเวียดนาม ซึ่งเป็นประเทศที่มีเส้นทางบินตรงสู่เซบูผ่านสายการบิน Cebu Pacific
รัฐมนตรี Frasco กล่าวเพิ่มเติมว่า แคมเปญนี้มีขึ้นเพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยวในเซบูและสื่อสารว่าเซบูยังคงเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยว ความร่วมมือนี้ไม่จำกัดเพียงการมอบบัตรกำนัลหรือโอกาสในการบินเท่านั้น แต่ยังจะนำไปสู่โอกาสทางธุรกิจที่เป็นรูปธรรมและจับต้องได้สำหรับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว ผู้เยี่ยมชมจากต่างประเทศจะมีโอกาสได้รับ ที่พักโรงแรมฟรีหนึ่งคืน โปรโมชั่นต้อนรับ และบัตรกำนัลอื่นๆ จากสถานประกอบการที่พักและรีสอร์ทที่เป็นพันธมิตรของ DOT ผ่านทาง HRRACI
Mia Singson-Leon ประธาน HRRACI กล่าวว่า “เรากำลังเปิดตัวแพ็กเกจ โปรโมชั่น ข้อเสนอที่น่าตื่นเต้นอย่างยิ่ง ซึ่งเราไม่เคยทำมาก่อน เพื่อให้การเดินทางน่าตื่นเต้น เข้าถึงได้ง่าย และราคาไม่แพงสำหรับทุกคนและตลาดเป้าหมายของเรา”
🌊 ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงดำน้ำและขยายการเข้าถึง
แคมเปญยังรวมถึงการจัดกิจกรรมเชื่อมโยงธุรกิจ (Business-to-Business: B2B) เพื่อเชื่อมโยงผู้ประกอบการและซัพพลายเออร์ด้านการท่องเที่ยวในท้องถิ่น รวมถึงทัวร์สำรวจ (familiarization tour) ในเมืองชายฝั่ง Moalboal และเกาะ Malapascua เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงดำน้ำของเซบูจากตลาดหลัก
เพื่อสนับสนุนโครงการริเริ่มหลักของ DOT ในการจัดงาน Philippine Dive Experience ครั้งต่อไป Cebu Pacific จะให้การสนับสนุนด้านการเดินทางทางอากาศสำหรับผู้ซื้อที่ผ่านการตรวจสอบแล้ว ขณะที่ HRRACI จะดูแลความร่วมมือกับโรงแรมและการจัดการบัตรกำนัลสำหรับโครงการ
Candice Iyog ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดและประสบการณ์ลูกค้าของ Cebu Pacific กล่าวว่า “ด้วยการรวมสิ่งจูงใจด้านเที่ยวบินสุดพิเศษ การส่งเสริมการขายในต่างประเทศเชิงกลยุทธ์ และแพ็กเกจโรงแรมและรีสอร์ทพิเศษจากพันธมิตร HRRAC เราจะวางตำแหน่งเซบูให้เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ในภูมิภาคสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อน นักดำน้ำ ผู้แสวงหาการผจญภัย และผู้ที่รักวัฒนธรรม”
รัฐมนตรี Frasco สรุปว่า ข้อตกลงไตรภาคีนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นร่วมกันระหว่างรัฐบาลกลางและภาคเอกชนในการขยายการเข้าถึงของเซบู เสริมสร้างแบรนด์การท่องเที่ยว และขับเคลื่อนการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
แหล่งข้อมูล: ข่าวประชาสัมพันธ์จาก Department of Tourism – Philippines

